Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc 1 mình

Đà Lạt là điểm đến lý tưởng của các cơ quan, nhóm bạn, gia đình. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, nơi đây cũng là lựa chọn rất đáng ghé thăm cho những ai muốn du lịch một mình. Và nếu bạn cũng đang có ý định lựa chọn nơi đây là điểm đến cho hành trình khám phá tiếp theo của chính mình thì hãy theo dõi ngay bài viết sau để biết những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc 1 mình mới nhất 2021.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc một mình

Nếu bạn muốn một hành trình du lịch Đà Lạt tự túc một mình thật trọn vẹn, thì nên chuẩn bị mọi thứ từ khi lên kế hoạch chuyến đi. Cụ thể:

Lựa chọn thời gian tham quan Đà Lạt

Việc đến Đà Lạt vào thời điểm nào rất quan trọng bởi nó quyết định đến chất lượng chuyến đi của bạn. Đà Lạt chia thành hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa, trong đó, mùa khô (Kéo dài từ khoảng tháng 9 đến hết tháng 3 năm sau) chính là thời điểm thích hợp để du khách ghé thăm Đà Lạt. 

Hồ Suối Vàng Đà Lạt – Vẻ đẹp hoang sơ còn xót lại của xứ sở sương mù

Mặc dù, lượng khách du lịch thời điểm này khá đông nhưng bù lại, bạn sẽ có một chuyến đi với thời tiết thật đẹp. Chưa kể, các dịch vụ vào mùa cao điểm cũng sẽ đưa ra những chương trình ưu đãi về giá để bạn lựa chọn.

Lựa chọn phương tiện đi Đà Lạt

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc 1 mình trên các diễn đàn cho thấy, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 loại phương tiện sau nếu muốn tham quan thành phố này, đó là: Xe khách, Tàu hỏa và Máy bay. Trong đó, xe khách là phương tiện có mức giá rẻ nhất. 

Nói vậy không có nghĩa là bạn không thể lựa chọn máy bay để đến Đà Lạt nếu đi một mình. Để làm được điều đó, bạn nên săn vé máy bay giá rẻ tại các trang bán vé online từ nhiều tháng trước khi chuyến đi bắt đầu. Lúc này, cơ hội săn được vé giá tốt là rất cao và bạn hoàn toàn có thể tận hưởng chuyến bay chất lượng đến Đà Lạt.

Lựa chọn phương tiện di chuyển khi đến Đà Lạt

Trước khi đến Đà Lạt bạn cần xác định xem mình sẽ đi loại phương tiện nào khi đến nơi. Xe máy, xe bus, taxi, xe khách, ô tô,… là những phương tiện mà bạn có thể lựa chọn. Nếu bạn không thông thuộc đường sá tại đây thì có thể lựa chọn xe bus, xe khách,… Tuy nhiên, việc này sẽ hạn chế bạn đến những nơi mong muốn. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác khám phá và chinh phục thì những địa chỉ cho thuê xe cào cào Đà Lạt hoặc cho thuê xe hơi đi Đà Lạt chính là lựa chọn hợp lý hàng đầu.

Lựa chọn nơi lưu trú khi đi Đà Lạt

Hiện nay tại Đà Lạt có rất nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ với nhiều mức giá khác nhau. Bạn hãy tham khảo những địa điểm này trên các trang web, phương tiện tìm kiếm để từ đó lựa ra được một số nơi lưu trú giá tốt, tiện cho việc đi lại khi đến Đà Lạt.

Một số câu hỏi thường gặp 

Liên quan đến kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc 1 mình, có một số câu hỏi thường gặp như sau:

Du lịch Đà Lạt 1 mình ăn gì?

Không chỉ nổi tiếng với những địa danh làm say đắm lòng người, Đà Lạt còn nổi tiếng với những đặc sản ẩm thực vô cùng đặc sắc. Và nếu bạn đi du lịch Đà Lạt 1 mình thì những món ăn sau sẽ là lựa chọn ngon – bổ – rẻ nhưng không kém phần độc đáo mà bạn có thể lựa chọn:

Ăn sáng ở Đà Lạt

Đà Lạt là nơi nổi tiếng với các món phở, mì sáng. Chỉ cần ăn một lần cũng đủ làm thực khách xao xuyến não lòng. Trong đó chẳng hạn như:

  • Bánh mì xíu mại
  • Bánh ướt lòng gà
  • Phở trang
  • Bún bò O Công

Ăn trưa ở Đà Lạt

Các loại cơm chính là lựa chọn hàng đầu giúp bạn vừa được cung cấp đầy đủ năng lượng, vừa đảm bảo không vượt quá số tiền bạn có. Những món ăn có thể lựa chọn như cơm niêu Nam Đô, cơm tấm, Tam Nguyên Ayun,…

Ăn tối ở Đà Lạt

Lẩu gà lá é, lẩu cá hồi, lẩu bò, miến gà Nga,…chính là lựa chọn lý tưởng cho bữa tối một mình tại Đà Lạt. Sau đó bạn có thể thưởng thức thêm một số loại đồ uống siêu ngon để có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Du lịch Đà Lạt 1 mình đi đâu?

Một điều không thể bỏ qua khi tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc 1 mình chính là những địa điểm để vui chơi. Trong đó, những địa danh không thể bỏ qua chính là: Quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình Yêu, Núi Langbiang, Nhà Ga Đà Lạt, chợ Đà Lạt, Làng Cù Lần,… Đây đều là những địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt, không những thuận lợi cho việc di chuyển mà còn đặc biệt được giới trẻ yêu thích vì là nơi lý tưởng cho những bức ảnh “sống ảo” vạn người mê.

Du lịch Đà Lạt 1 mình cần lưu ý điều gì?

Bên cạnh những câu hỏi trên thì bạn cần lưu ý một số điều sau khi du lịch một mình tại Đà Lạt:

ho-suoi-vang-da-lat-thuexedalat.org-19
  • Luôn đặt an toàn lên hàng đầu.
  • Kết thân và làm quen với người dân địa phương để tiện hỏi thăm về đường đi, nơi ở,…
  • Chỉ nên mang theo một ít tiền mặt, thay vì đó hãy dùng thẻ ATM.
  • Mang theo giấy tờ tùy thân đầy đủ và đừng quá tin tưởng vào người khác.

Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc 1 mình. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm hành trang cho hành trình khám phá thành phố ngàn hoa sắp tới của mình. Truy cập ngay https://thuexedalat.org/ để đọc thêm nhiều bài viết về du lịch Đà Lạt cũng như liên hệ thuê xe ô tô Đà Lạt khi có nhu cầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0898.911.199
Nhắn tin qua Facebook Skype ta_travel@dalat24h.vn