Khám phá Thác Voi, ngọn thác hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên

Thác Voi Nam Ban

NOTE: Thời điểm hiện tại khu du lịch Thác Voi đang tạm đóng cửa

1. Một số thông tin về thác Voi

Thác Voi được công nhận là di tích thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 2001. Đây là một trong những thác nước hùng vĩ nhất của tỉnh Lâm Đồng.

Cảnh quan thiên nhiên tại thác Voi hầu như không chịu tác động từ bàn tay con người. Con thác tại thị trấn Nam Ban mang một nét đẹp hoang sơ với những dòng nước chảy xiết, bậc đá hiểm trở, hang động tối tăm, hứa hẹn sẽ đưa tới một trải nghiệm không thể quên cho du khách tham quan.

1.2 Đường đi đến Thác voi

Thác Voi nằm ở thị trấn Nam Ban, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 28 cây số.

Bạn xuất từ nhà thờ Chánh Tòa (nhà thờ Con Gà) đường Trần Phú ==> đi theo đường Trần Phú về hướng hồ Hoàng Văn Thụ > băng qua ngã tư vào đường Hoàng Văn Thụ ==> vào đường Vạn Thành ==> tới ngã 3 Cam Ly và DT725 ==>  rẽ trái vào đường DT725 ==> chạy theo đường DT725  tầm 22 cây số ==> khi đi qua nhà thờ giáo sứ Nam Ban 850 mét thì rẽ phải ==> đi tiếp 100 mét nữa thì sẽ tới cổng khu du lịch thác voi bên trái đường.

1.2 Sự tích về Thác Voi

Truyền thuyết xưa kể lại rằng đã từng có một cô gái xinh đẹp, hát hay là con gái tù trưởng bộ tộc vùng núi Jơi Biênng. Cô gái đem lòng yêu thương con trai của tộc trưởng từ một bộ tộc kế bên, và chàng trai cũng đem lòng yêu thương cô gái.

Hai người đã cùng thề nguyện với nhau là sẽ sẽ nên duyên vợ chồng, nhưng cuối cùng lại phải chia cách nhau. Chàng trai lên đường đi giết giặt, còn cô gái đã chờ đợi chàng trai rất lâu, cho tới khi nghe tin người yêu tử trận trên chiến trường.

Giữa khu rừng thiêng năm xưa mà họ đã từng hẹn thề, cô gái cất tiếng hát sầu thảm cầu mong chàng trai sẽ quay về. Lắng nghe tiếng khóc của cô gái chỉ có thần núi và một đàn voi. Cuối cùng cô gái đã hát tới kiệt sức, không bao giờ tỉnh dậy nữa. Đàn voi đã hóa thành những tảng đá lặng im còn Thần núi đã than khóc vì cảm động, dòng nước mắt của vị thần đã hóa thành thác nước như ngày nay.

Thác Voi, ngọn thác hùng vĩ của Tây Nguyên
Toàn ảnh thác nước từ trên cao

Người đồng bào bản sứ vốn đặt tên cho thác nước này là Liêng Rơwoa. Còn cái tên thác Voi được gọi sau này là vì hình tượng những tảng đá lớn nhìn rất giống như những chú voi đang nằm dưới chân thác nước, giống như đàn voi trong câu truyện xưa kia.

2. Phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp của Thác Voi

Thác voi cao 30 mét và rộng 40 mét, đây là một trong thác tự nhiên vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, mộc mạc tại tỉnh Lâm Đồng. Để thấy được toàn cảnh thác voi, du khách sẽ phải đi xuống những bậc đá tự nhiên trơn tru, băng qua những dòng suối nhỏ để đi sâu xuống tận cùng chân thác.

Dọc theo nhũng bực đá, điểm dựa duy nhát cho bạn là một hệ thống lan can đơn giản, cố định trong thân đá. Quảng đường đi xuống, du khách sẽ phải leo trèo vượt qua các tảng đá lớn nhỏ gồ ghế, bao bọc xung quanh là một thảm thực vật xanh mướt.

Càng di chuyển xuống thác thì địa hình sẽ càng hiểm trở, khó đi. Du khách có thể chọn cách dừng lại và quay lên bất cứ lúc nào tùy theo sức khỏe và tinh thần khám phá của bạn. Nhưng nếu có thể đi đến đích cuối cả chặng đường thì bạn sẽ được đáp lại với một quan cảnh tuyệt đẹp và hùng vĩ, nơi không thể nào chiêm ngưỡng từ trên cao.

Ngay khu vực chính giữa thác được bố trí một ban công sắt rất chắc chắn, từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng phần trên của thác nước. Đây là trạm dừng thích hợp nếu bạn không muốn leo hết quảng đường xuống chân thác, nhưng tầm nhìn sẽ bị hạn chế với những tảng đá ở đây.

Nếu có tinh thần mạo hiểm và không ngại một chút bùn lầy, du khách có thể khám phá hang dơi sâu 50 mét. Hang động tối tăm cùng hàng dây leo chằng chịt tại đây sẽ cho bạn một cảm giác vừa tò mò xen lẫn với hồi hộp. Đi sâu vào tận cùng hang đá, bạn sẽ nghe thấy tiếng thác nước ầm ầm để rồi chứng kiến cảnh dòng thác đập xuống thành đá, đem lại cho du khách cảm thụ về sự mạnh mẽ của mẹ thiên nhiên.

Tiếp tục di chuyển xuống chân thác, bạn sẽ tiếp tục băng qua cầu thang đá hiểm trở, những dòng suối bắt ngang qua con đường. Khi đã đến chân thác, lúc này bạn sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về sự hùng vĩ của thác Voi cùng một cảm giác thỏa mãn khi chinh phục thử thách.

3. Một vài lưu ý khi tham quan Thác Voi

• Giờ mở cửa hoạt động của khu du lịch thác Voi là 8h đến 17h nhưng du khách nên đến đây buổi sáng để có khung hình đẹp nhất
  • Nên hạn chế tham quan khi trời mưa vì khá nguy hiểm trơn trượt
  • Tránh mang theo vật nặng, cầm hay xách tay
  • Luôn sử dụng các loại giày có độ bám cao, thích hợp cho hoạt động leo trèo

4. Một số điểm du lịch cùng cung đường đi thác Voi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *